Recents in Beach

Tour Cà Mau

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng Miệt Thứ

Vườn quốc gia U Minh Thượng Miệt Thứ : Ai xuôi về Miệt Thứ An Biên, ghét thăm vườn Quốc Gia U Minh Thượng.

Từ thị xã Rạch Giá, hoặc Hậu Giang quý khách có thể đi về miệt Thứ, An Biên sau đó có thể đến Vườn quốc gia U Minh Thượng, một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới được Unessco Công nhận. Bằng đường bộ hoặc đường thủy có thể đii cách nào thì cũng đến được vùng đệm U Minh Thượng với rừng tràm trồng phòng hộ ngay điểm dừng và bát ngát rừng phòng hộ - rừng nguyên sinh trước mặt. Lại có 2 cách đi vào rừng: đi theo kinh rừng hoặc đi bằng con đường trải nhựa đồng thời là đê bao vững chắc xuyên “ruột rừng”. Ngày xưa rừng U Minh Thượng không có đường bộ. Cứ “lên bờ rồi lại xuống xuồng. Ngày nay đường vào rất thoải mái. Thao khảo thêm các tour du lịch Cà Mau kết hợp thăm rừng U Minh Thượng

Rừng U Minh ThượngVườn Quốc Gia U Minh Thượng Miệt Thứ, Kiên Giang

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Đến hồ Hoa Mai, du khách nên leo lên chòi canh lửa để thu vào tầm mắt một góc rừng xanh thẳm, bay bổng muôn cánh chim; nên rửa mặt bằng vốc nước đỏ lá tràm và thò chân xuống nước cảm nhận cái mát rượi trong lành để hiểu tại sao lam lũ với nắng mưa mà da con gái U Minh Thượng mịn màng đến thế; đôi mắt con gái U Minh Thượng ướt rượt tình tứ đến thế!
Ăn cơm dưới bóng rừng thật là tuyệt! Cá lóc nướng trui, lẩu mắm bây giờ ở Sài Gòn giờ nào cũng sẵn nhưng làm sao bằng cá lóc chính hiệu U Minh Thượng rất thơm ngọt quấn với rau rừng chấm muối ớt; lẩu nấu bằng mắm cá sặc U Minh vừa sôi lửa đã thơm xa mấy cánh rừng...?

Ngủ giữa rừng, đong đưa võng, giấc ngủ đến thật nhẹ nhàng trong tiếng chim kêu. Thức dậy, nhớ “đòi” cho được ly trà gừng nóng pha chút mật ong tràm để lưu giữ cái ấm áp, hồn hậu của đất rừng. Chia tay với U Minh Thượng thì trời đã hoàng hôn. Hãy nghĩ đến một ngày quay về và ở lại để được ngủ giữa rừng đón trăng rằm 16. Trăng 16 tròn đến mức không thể tròn hơn, sáng đến mức không thể sáng hơn – tất cả cho những đêm sau hao gầy dần và tan dần đi trong bao dung của rừng!